6 Cách đuổi dơi hiệu quả lại rất đơn giản

Kiến Vàng Chính hãng

Trước đây dơi không gây hại cho con người tuy nhiên từ khi có sự xuất hiện của dịch bệnh Corona loài dơi lại được nhắc đến rất nhiều bởi chúng được nghi ngờ là một trong những nguyên nhân của mầm bệnh. Từ đây cũng không ít gia đình bắt đầu tìm hiểu về các cách đuổi dơi hiệu quả khi chúng bay vào nhà. Kiến Vàng chia sẻ với các bạn một số cách đuổi dơi đơn giản qua bài viết dưới đây.

Tạo ánh sáng, âm thanh ồn ào

Loài dơi có đặc điểm là chỉ thích những nơi tối tăm và yên tĩnh. Bởi vậy cách đuổi dơi hiệu quả nhất là hãy tạo ra ánh sáng bằng cách thắp thêm đèn tại vị trí bạn nghi ngờ có dơi hoặc tạo tiếng ồn lớn. Dơi sẽ tự khắc rời đi nếu chúng cảm thấy đang bị làm phiền. Cũng có nhiều gia đình lắp chuông gió ngay trước cửa, có những chiếc máy tạo tiếng ồn nhỏ tại các vị trí kín đáo trong nhà mà dơi rất thích trú ngụ như: ống khói, nóc nhà, cửa sổ…

Tạo tiếng ồn để đuổi dơi
Tạo tiếng ồn để đuổi dơi

Đặt hộp trú ẩn

Dơi vào nhà là để tìm nơi để trú ẩn khi bên ngoài có nhiều mối nguy hiểm rình rập cúng. Lúc này bạn có thể làm một chiếc hộp có diện tích vừa đủ, tạo môi trường sống bên trong chiếc hộp phù hợp với dơi và đặt bên ngoài ngôi nhà. Dơi sẽ có nơi trú ngụ an toàn và không quay trở lại nhà bạn nữa. Đây cũng là cách đuổi dơi hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Lắp đặt thiết bị đuổi dơi một chiều

Các gia đình ở phương Tây thường lắp đặt thiết bị đuổi dơi một chiều trong ngôi nhà ngay từ khi xây dựng. Tại Việt Nam thiết bị này cũng đang dần được ưa chuộng và bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng chuyên bán vật dụng xua đuổi con trùng. Thiết bị đuổi dơi một chiều cho phép dơi có thể từ trong nhà thoát ra ngoài nhưng không thể trở vào trong nhà lại được. 

Lắp thiết bị đuổi dơi một chiều
Lắp thiết bị đuổi dơi một chiều

Sử dụng dịch vụ đuổi dơi chuyên nghiệp

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng sự thật dịch vụ này đang ngày càng thịnh hành. Với dịch vụ đuổi rơi chuyên nghiệp, các nhân viên dịch vụ sẽ nhanh chóng xác định được nơi dơi trú ngụ và có biện pháp xua đuổi chúng, làm cho chúng không quay trở lại ngôi nhà của bạn. Cách đuổi dơi hiệu quả này quả thực không mất sức lại an toàn tuy nhiên hơi tốn kém một chút phải không các bạn!

Dùng xịt côn trùng

Thêm một cách đuổi dơi hiệu quả nữa là sử dụng xịt côn trùng. Dơi cũng giống nhiều loại côn trùng khác rất sợ các mùi lạ. Hãy xịt thuốc xịt côn trùng vào các vị trí như ống khói, cửa sổ nhà, các góc thông gió…Khi dơi có ý định vào nhà ngửi thấy mùi sẽ lập tức di chuyển đi. Bạn có thể tìm mua xịt côn trùng tại các cửa hàng chuyên bán đồ diệt côn trùng.

Dùng xịt côn trùng để đuổi dơi
Dùng xịt côn trùng để đuổi dơi

Sử dụng máy đuổi dơi

Loài dơi rất nhạy cảm với các loại sóng siêu âm, sóng điện từ. Dựa trên điều này, chiếc máy đuổi dơi ra đời. Loại máy này phát ra những tín hiệu mạnh mẽ dao động với tần số rất thấp. Điện từ trường do máy tạo ra trở thành một rào cản vô hình xua đuổi và ngăn chặn dơi trú ngụ và sinh sống. Những chiếc máy này được bán rất nhiều ở các cửa hàng chuyên dụng.

Chưa có kết luận chính xác loài dơi là nguyên nhân gây bệnh Corona tuy nhiên để an toàn bạn nên áp dụng một trong những cách đuổi dơi hiệu quả bên trên. Đừng quên theo dõi Kiến Vàng Chuyển nhà để có thêm nhiều thông tin bổ ích, thiết thực các bạn nhé!