CÁCH CÚNG KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG ĐẦY ĐỦ NHẤT NĂM 2019

Kiến Vàng Chính hãng

Các bước cần làm khi khai trương một cửa hàng mới

Trong văn hóa người Việt Nam, nghi thức Cúng khai trương cửa hàng luôn được xem trọng. Bởi người chủ tin rằng các vị chư thần, gia tiên sẽ gia hộ kinh doanh, đem lại sự thuận lợi và may mắn cho cửa hàng. Bài viết dưới đây, Vận tải kiến vàng chính hãng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cách cúng khai trương cửa hàng năm 2019.

1/ Văn hóa khai trương cửa hàng

Khai trương cửa hàng không chỉ đơn thuần là hoạt động thương mại, đó còn là khía cạnh văn hóa cổ truyền. Trước đây, cách cúng khai trương cửa hàng rất được xem trọng, yêu cầu nghiêm túc với vô vàn những điều cấm kỵ. Ngày nay, các nghi lễ đã được loại bỏ để giảm tính “mê tín”, rườm rà,  phù hợp với nếp sống, tri thức mới của người quản lý kinh doanh.

Ví như người Việt thường có thói quen dự trữ đồ ăn ngày tết, mồng một không mua sắm nhưng mọi người rủ nhau tới những chốn vui chơi, du lịch đây đó thì phát sinh nhu cầu ăn uống. Vì vậy, lệ cũ bỏ qua, cửa hàng kinh doanh ăn uống không thể bỏ lỡ cơ hội “khai trương” kiếm bộn tiền này được.

2/ Những điều cần lưu ý khi khai trương cửa hàng

Để lễ khai trương cửa hàng diễn ra thuận lợi, như ý, người chủ sự cần lưu ý những điều sau đây để đem lại may mắn, thuận lợi cho công việc sắp tới.

a/ Lên sẵn danh sách các lễ vật cúng khai trương.

Rất nhiều chủ kinh doanh theo chủ nghĩa cầu toàn, tự chuẩn bị hết mọi thứ nhưng cuối cùng vẫn có sai xót. Vì vậy, việc lên danh sách sẽ giúp họ kiểm soát đồ lễ tốt nhất, cũng như phân bổ nguồn lực phù hợp. Cách này vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền tài.

b/ Giữ tâm lý bình tĩnh, chủ động khi tham gia buổi lễ.

Khi không biết bất cứ việc gì, người chủ nên nhờ người có hiểu biết hướng dẫn, chỉ đường chỉ lối. Trong quá trình lễ khấn, gia chủ cần chấp tâm khấn bái, bày tỏ lòng thành đối với bậc bề trên để các ngài chứng kiến, ban phát sự tốt lành và gia hộ việc kinh doanh.

c/ Tổ chức lễ khai trương phù hợp với quy mô cửa hàng.

Khai trương không chỉ đơn thuần là việc quảng bá hình ảnh của công ty, cửa hàng tới người tiêu dùng mà nó còn là tín ngưỡng của người Việt. Do vậy, nếu buổi lễ khai trương quá phô trương hay quá đơn giản thì sẽ thiếu sự hấp dẫn, gây nhàm chán cho khách quan tham dự.

d/ Tổ chức lễ khai trương tại nơi nổi bật, thuận phong thủy.

Văn phòng cửa hàng kỵ nhất là không có lối đi ngang, bởi theo phong thủy thì điều này sẽ làm thất thoát tài lộc của người chủ. Vì thế, người chủ cần chọn nơi khai trương tại chỗ nổi bật, nhiều người qua lại để thu hút âm dương, đám đông xung quanh tới xem và mua sắm. Việc bán “đắt” hàng trong ngày mở hàng sẽ là tín hiệu mừng rõ cho cả năm thuận buồm xuôi gió, làm ăn phát đạt.

e/ Chọn gam màu chủ đạo thích hợp.

Thông thường các màu sắc trong lễ khai trương là đỏ, vàng. Bởi chúng tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc của doanh nghiệp, chủ cửa hàng.

f/ Luôn nói những điều tốt lành.

Theo tâm lý của người phương Đông, họ rất hy vọng nhận những lời chúc tốt đẹp trong lễ khai trương. Và những khách tham dự buổi lễ sẽ không bao giờ quên những lời chúc may mắn và quà tặng cho gia chủ.

3/ Các bước chuẩn bị khai trương

a/ Chọn ngày lành tháng tốt giờ đẹp để khai trương

Ngày giờ tốt là những khoảng thời gian phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng, công ty. Tránh chọn tháng 7, ngày lẻ âm lịch để khai trương. Thời gian không đẹp sẽ khiến gia chủ lo lắng về sự thịnh vượng, suôn sẻ của cửa hàng công ty.

Để có thể xem được ngày giờ tốt, người chủ có thể nhờ thầy chùa, thầy cúng hoặc thầy phong thủy.

b/ Chuẩn bị mâm lễ vật để cúng khai trương

Sau khi chọn được ngày tốt, người chủ sẽ chuẩn bị các lễ vật để dâng lên trong mâm cúng. Tùy theo phong tục tập quán của từng vùng mà mâm cúng sẽ có vật lễ khác nhau.

Thông thường gia chủ sẽ phải chuẩn bị hai mâm, một ngọt và một mặn.

Mâm ngọt: 1 mâm ngũ quả, hương, hoa, tiền âm phủ, đồ vàng mã, bánh kẹo, nước ngọt…

Mâm mặn: 1 con gà luộc, cơm, canh, xôi và một số món xào, luộc… Các đồ cần thiết khác gồm Rượu, Bài văn khấn khai trương, trà, đèn cây, nến, trầu, cau, nước sạch, tiền địa phủ, hàng mã

Một số lưu ý khác lễ vật cúng khai trương.

  • Quả: Nên chọn đủ 5 loại tương ứng với ngũ hành, có thể chọn Quả Đu đủ, Phật phủ, Thanh Long, Xoài, Chuối, Bưởi, Cam Canh, Ổi, Dưa hấu, Na, Nhãn.
  • Hoa:Nên là Hoa Ly hoặc Hoa Rơn nếu không có thể lựa chọn hoa Huệ hoặc hoa Hồng.
  • Nến và các đồ cúng lễ khác:Nên chọn những món đồ có màu vàng (trừ hoa)
  • Tiền mã: Nên mua với số lượng vừa đủ.

Xem thêm: Những mẫu bàn học thông minh giá rẻ đẹp tại cửa hàng jidu

c/ Trình bày mâm lễ cúng khai trương

Mâm lễ vật cúng đẹp hay không phụ thuộc vào sự khéo léo của người bày biện và phải tuân theo ngũ hành. Nó càng được bày biện tỉ mỉ, cẩn thận thì mâm cúng sẽ càng lịch sự, đẹp đẽ. Gia chủ có thể tự chuẩn bị, tự bày biện để thể hiện sẽ thành tâm, ý đồ của bản thân. Còn không, họ có thể thuê bên khác chuẩn bị đồ cúng và bày biện hợp phong thủy.

d/ Cúng khai trương

Đối với miền Bắc, cúng khai trương là nghi thức cúng lễ ra mắt các vị thần linh của chủ doanh nghiệp, cửa hàng khi bắt đầu một hoạt động buôn bán kinh doanh.

Nhưng đối với miền Nam, cúng khai trương là cúng mở hàng đầu năm mới. Thầy Cúng sẽ đưa ra ngày “đẹp nhất” đầu năm để người chủ cúng khai trương được thuận lợi, trôi trảy.

4/ Bài khấn khai trương cửa hàng

Ảnh dưới đây là văn khấn khai trương cửa hàng được nhiều nơi áp dụng nhất, bởi tính đầy đủ và tôn kính. Trước khi đọc văn khấn cúng khai trương, gia chủ cần chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc gọn gàng và bài khấn.

bài văn cúng khai trương

Hy vọng với những thông tin trên, người chủ cửa hàng sẽ trang bị đầy đủ kiến thức và biết cách cúng khai trương cửa hàng. Nếu có nhu cầu tìm đơn vị chuyển nhà trọn gói hà nội thì liên hệ ngay Kiến vàng nhé .Chúc cho gia chủ sẽ thực hiện tốt nghi lễ cúng khai trương cửa hàng, cửa hàng sẽ làm ăn phát đạt và vạn sự như ý. Và nếu thấy hữu ích, bạn hãy chia sẻ lên các trang cá nhân để những người thân xung quanh, bạn bè đọc cùng nhé!