Xem ngày đẹp chuyển nhà mới năm 2020 chính xác nhất

Kiến Vàng Chính hãng

Bạn đang có dự định chuyển nhà trong năm tới nhưng chưa biết lựa chọn ngày đẹp để chuyển nhà như thế nào. Có rất nhiều yếu tố để làm cơ sở lựa chọn những ngày đẹp trong tháng. Hôm nay Kiến Vàng Chuyển Nhà tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm xem ngày đẹp chuyển nhà cho các bạn.

Ý nghĩa của việc chọn ngày đẹp chuyển nhà

Việc chọn ngày nhập trạch không chỉ dựa theo ngày tốt, ngày xấu mà nó còn phải dựa theo tuổi và sự xung khắc của chủ gia đình đó. Do đó, việc xem ngày dọn nhà mới theo tuổi là việc không thể thiếu và mang ý nghĩa lớn.

Chọn ngày tốt chuyển nhà giúp gia chủ gặp nhiều may mắn
Chọn ngày tốt chuyển nhà giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Chọn ngày tốt nhập trạch hợp tuổi mang đến sức khỏe, tiền tài, thành công và hạnh phúc cho gia đình của gia chủ. Đồng thời còn tránh được những điều rủi ro trong cuộc đời cho cả gia đình.

Chọn ngày đẹp để chuyển nhà

Dựa vào ngũ hành

Mỗi ngày sẽ ứng với các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, hoặc Thổ. Thông thường người ta sẽ ưu tiên chọn ngày hành Kim hoặc Thủy bởi theo quan niệm của người xưa kim là vàng, thuỷ là nước ý nói tiền vào như nước. Nên tránh mệnh Hoả khi chuyển nhà vì hoả là lửa nói đến sự không may mắn, ly tán.

Xem phong thuỷ để chọn ngày đẹp
Xem phong thuỷ để chọn ngày đẹp

Dựa vào tuổi để chọn ngày đẹp

Mỗi gia chủ sẽ có một tuổi mệnh khác nhau. Ứng với đó sẽ có những ngày hợp tuổi mệnh tương thích, làm mọi chuyện đều thuận lợi.

Để xác định được ngày hợp tuổi nhập trạch đòi hỏi phải xem xét trên nhiều phương diện khắt khe, nên khó có thể tự mình làm được. Thông thường gia chủ sẽ phải đến nhờ các thầy phong thủy để nhờ xem ngày giờ nhập trạch.

Loại trừ những ngày xấu

Theo phong thuỷ các ngày mùng 5, 14, 23 âm lịch là những ngày xấu nên không chuyển nhà vào những ngày này.  Đồng thời ngày mùng 3,7,13,18,22,27 âm lịch, mùng 1 hoặc 15 âm lịch cũng được xem là ngày Tam Nương không thuận lợi để làm việc lớn.

Loại trừ những ngày xấu là phương pháp nhanh và đơn giản để bạn lựa chọn ngày đẹp chuyển nhà. Chỉ cần tránh những ngày này ra là thấy yên tâm rồi phải không nào.

Chọn ngày đẹp dựa vào hướng nhà

Tiếp tục làm phương pháp loại trừ những ngày xấu theo các hướng để từ đó lựa chọn ra ngày đẹp nhất để chuyển nhà:

  • Nếu nhà hướng Đông nên loại trừ các Tam hợp Kim, cụ thể là ngày Sửu, Tỵ, Dậu.
  • Nếu nhà hướng Tây sẽ tương khắc với những ngày Tam hợp Mộc, gồm  Mão, Mùi, Hợi.
  • Nếu nhà hướng Nam thì tránh Tam hợp Thủy là Tí, Thìn, Thân.
  • Cuối cùng, đối với nhà hướng Bắc sẽ tránh các ngày Tam hợp Thủy như: Dần, Ngọ, Tuất.
Dựa vảo tuổi của gia chủ để chọn ngày đẹp
Dựa vảo tuổi của gia chủ để chọn ngày đẹp

Một số lưu ý khi xem ngày đẹp chuyển nhà

Dưới đây là một số lưu ý khi xem ngày đẹp chuyển nhà:

  • Việc xem ngày tốt xấu ở đây chỉ mang tính chất chung chung. Ví dụ những ngày tốt có thể làm được việc này nhưng lại không làm được việc khác.
  • Những việc lớn như: làm nhà, cưới hỏi, mua xe nên lựa chọn ngày thật kỹ trước khi làm. 
  • Tham khảo ý kiến các thầy để có sự lựa chọn làm bạn yên tâm nhất.

Lựa chọn ngày đẹp trong tháng để chuyển nhà là việc nên làm. Bởi tậu nhà là việc lớn cả đời người nên cần có sự khởi đầu tốt nhất để may mắn về sau.